Tuesday, May 19, 2015

ชาวเมืองคอนผวาวิญญาณร้าย คนในหมู่บ้านตายกว่า 10 ศพ

Leave a Comment

ชาวบ้านใน จ.นครศรีธรรมราช ผวาหนักวิญญาณร้ายตามล่าชีวิตคนในหมู่บ้าน หลังตายต่อเนื่องกว่า 10 ศพ เร่งทำหุ่นพร้อมข้อความ ‘บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม-ไม่มีคนแก่’ ไปติดหน้าบ้าน เชื่อแก้เคล็ดเกือบทุกหลัง
เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ ต.ไชยมนตรี และ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำหุ่นใส่เสื้อผ้าไปปักไว้หน้าบ้านเกือบทุกบ้าน เพื่อแก้เคล็ดหลังจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีคนวัยกลางคนเกิดนอนแข็งตาย อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยต่อเนื่องกว่า 10 ศพ จนชาวบ้านหวาดผวาเล่าลือกันว่ามีวิญญาณร้ายตามเอาชีวิตคนในพื้นที่เป็นคนชราหรือมีโรคประจำตัว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านเรือนของชาวบ้านสองฝั่งถนนสายวัดทุ่งแย้ – ชลประทานมะม่วงสองต้น เกือบทุกบ้านจะมีการทำหุ่นมนุษย์แบบง่ายๆ พร้อมเขียนข้อความในแผ่นกระดาษว่า “บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม-ไม่มีคนแก่” ติดไว้และไปปักไว้หน้าบ้าน กลายเป็นที่สนใจของผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ชาวบ้านได้จับกลุ่มกันตามร้านขายของชำ ร้านขายน้ำชากาแฟ วิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์กันอย่างกว้างขวาง

นายสัญญา นันทกาล อายุ 39 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 22/3 หมู่ 2 ต.ไชยมนตรี เปิดเผยว่า ชาวบ้านเริ่มทำหุ่นพร้อมข้อความ “บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม-ไม่มีคนแก่” มาปักหน้าบ้านมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว หลังจากที่มีคนวัย 50 ปีขึ้นไปเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง จนมีการเล่าลือกันว่าก่อนหน้านี้ชาวบ้านใน ต.ไชยมนตรี คนหนึ่งนอนหลับฝันว่ามีรถบรรทุกโลงศพจำนวนมากเสียหลักเทกระจาดตกในคลองชลประทาน จนทำให้มีคนเสียชีวิตหลายคนและโลงศพเทกระจาดตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณ หลังจากนั้นในพื้นที่ก็มีคนนอนหลับเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องหลายศพ เริ่มตั้งแต่ในพื้นที่บ้านนาป่า หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี ต่อเนื่องมาหมู่ 2 ต.ไชยมนตรี หมู่ 2 ต.มะม่วงสองต้น หมู่ 6 ต.โพธิ์เสด็จ รวมแล้วกว่า 10 ศพ และกระแสความเชื่อกำลังลุกลามไปในหมู่บ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะในหมู่ 8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านก็เริ่มทำหุ่นไปปักหน้าบ้านแก้เคล็ดเช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 2 ต.ไชยมนตรี มีคนที่บ้านเรือนอยู่ในละแวกเดียวกันเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 4 ศพ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีคนแนะนำว่าให้จัดทำหุ่นแบบง่ายๆ โดยจำเพาะว่าหุ่นจะต้องสวมเสื้อสีแดง พร้อมเขียนข้อความ “บ้านนี้ไม่มีคนเป็นลม-ไม่มีคนแก่” ไปปักหน้าบ้าน เป็นการแก้เคล็ด ชาวบ้านเกือบทุกบ้านจึงทำหุ่นแบบง่ายๆ สวมเสื้อสีแดง ส่วนหน้าตาของหุ่นอาจจะใช้ตุ๊กตา หรือลูกมะพร้าวนำมาเขียนปาก จมูก ลูกตา คิ้ว และส่วนใหญ่จะใช้หมวกกันน็อกเก่าๆ มาวางสวมบนส่วนหัวของหุ่น จากนั้นนำมาปักไว้หน้าบ้าน

นายสัญญา กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อในเรื่องแบบนี้และการแก้เคล็ดในลักษณะนี้ เพราะคนที่เสียชีวิตทุกคนแม้ร่างกายจะแข็งแรง ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่มีโรคประจำตัว ในช่วงดังกล่าวอากาศร้อนอบอ้าว เมื่อนอนหลับจึงช็อกตายโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการตายว่าหัวใจล้มเหลว หรือหัวใจวายกะทันหัน โดยเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นในภาคเหนือภาคอีสานที่เชื่อว่ากันว่า “ผีแม่หม้ายตามเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน” หรือเรียกว่า “นอนไหลตาย” ซึ่งการทำหุ่นแก้เคล็ดชาวบ้านทุกหลังที่ทำรู้สึกสบายใจ คลายความหวาดกลัว ความวิตกกังวลและไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ซึ่งไม่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเดือดร้อนให้สังคมและครอบครัว ตนจึงทำหุ่นไปปักหน้าร้านขายของชำด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทำหุ่นปักหน้าบ้านไม่มีคนนอนไหลตายในลักษณะดังกล่าวอีกเลย จนเพิ่งมาตายอีกศพเมื่อวานนี้ที่หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี โดยชาวบ้านเชื่อว่าสาเหตุที่ตายเพราะไม่เชื่อเรื่องการทำหุ่นปักหน้าบ้านแก้เคล็ดเหมือนบ้านอื่นๆ

ที่มา: http://news.tlcthai.com/news/541130.html

If You Enjoyed This, Take 5 Seconds To Share It

0 comments:

Post a Comment