Wednesday, July 1, 2015

สุดฮือฮา!! พบซากเต่าอายุกว่า 100 ปี ชาวบ้านตะลึงเมื่อโรยแป้งเห็นเลขออกมา แห่ซื้อเลขเด็ดเพียบ!!

Leave a Comment


 ชลบุรี - เวลา 20.00 น.วันที่ 30 มิ.ย. ทางชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านบุญญราศี หมู่ที่  3 ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี ทราบข่าวว่ามีคนพบซากเต่าทะเล เพศผู้ อายุกว่า 100 ปีตายที่บริเวณในคลองหลังวัดบุญญราศี จึงพากันได้ดูกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านได้นำขึ้นมาจากคลองเอามาไว้บนฝั่ง จากการตรวจสอบพบว่าเต่าตัวดังกล่าวเพิ่งตาย ลำตัวยังอุ่นและนิ่มอยู่ เป็นเพศผู้ มีน้ำหนัก 34 กิโลกรัม ความยาว 85 เซนติเมตร และความกว้าง 50 เซนติเมตร

  หลังจากนั้นชาวบ้านก็ได้นำเอาแป้งฝุ่นมาโรยบริเวณกระดองหลังเต่า ปรากฏว่าพบเลข 60 อยู่บริเวณกลางหลังของเต่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้น รถที่นำเต่ามาส่งก็ยังมีเลข 60 และข่าวก็แพร่กระจายออกไปทั่ว ชาวบ้านต่างก็รีบแห่กันไปซื้อเลขเด็ดกันทันที


  นายคำแหง แป้นเดช อายุ 53 ปี ชาวประมงที่พบเต่าตัวดังกล่าว เล่าว่า ได้ออกเรือไปเก็บไม่ไผ่แถวบริเวณชายหาด และขับเรือเข้ามาที่ฝั่ง พบเต่าตัวดังกล่าว นอนอยู่ใต้ต้นไม้ จึงไปเรียกชาวบ้านมาช่วยกันยกขึ้นไปไว้บนฝั่ง จนชาวบ้านทราบข่าวก็พากันแห่มาขูดเลขเด็ดดังกล่าว


หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรม ชลบุรีก็ได้นำเต่าตัวดังกล่าวไปเก็บเอาไว้เพื่อส่งมอบให้กับทางสำนักงาน ประมงจังหวัดชลบุรีตรวจสอบว่า เต่าตัวดังกล่าวเสียชีวิตด้วยสาเหตุมาจากอากาศร้อน หรือน้ำเสีย จนเป็นเหตุทำให้เต่าต้องเสียชีวิตดังกล่าว
ทีมา : http://www.bigza.com/news-174807

If You Enjoyed This, Take 5 Seconds To Share It

0 comments:

Post a Comment